Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được khắc phục thế nào?

Home » Hỗ trợ khách hàng » Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được khắc phục thế nào?

Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được khắc phục thế nào?

Mạng 4G hiện chữ E không vào được mạng phải là sao? Đây là tình trạng thường gặp với người dùng di động. Việc mạng 4G hiện chữ E sẽ khiến cho người dùng không thể truy cập Internet. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục khác nhau. Vì thế quý khách hãy xác định rõ nguyên nhân mạng 4G hiện chữ E là gì và áp dụng theo hướng dẫn tương ứng nhé. 

» Xem ngay: Tại sao 4G Viettel chậm?

Vậy làm thế nào để có thể khắc phục mạng 4G Viettel hiện chữ E? Tất cả sẽ được 4gviettel.vn thông tin thật chi tiết đến bạn qua nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.

Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được phải làm thế nào?
Mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được phải làm thế nào?

Những nguyên nhân khiến mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên phổ biến và thường gặp nhất phải kể đến là 4 trường hợp sau:

  • Mạng 4G hiện chữ E do chế độ mạng trên điện thoại bị chọn sai.
  • Máy tính tự chuyển sang chế độ 2G khi bạn chuyển vào khu vực có sóng yếu.
  • Sim đang dùng chưa được chuyển đổi sang sim 4G Viettel.
  • Khách hàng sử dụng hết data tốc độ cao của gói cước 4G Viettel đã đăng ký nên không vào được mạng.

Cách khắc phục mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được đơn giản nhất

Tương ứng với từng nguyên nhân, người dùng sẽ có từng cách khắc phục riêng. Cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Mạng 4G hiện chữ E do chế độ mạng trên điện thoại chọn sai

Các dòng điện thoại thường có nhiều chế độ mạng khác nhau. Nên khi sử dụng khách hàng cần lưu ý chọn đúng chế độ để truy cập mạng nhanh nhất. Các chế độ mạng trên điện thoại bao gồm:

  • Chỉ dùng 2G.
  • Chỉ dùng 3G.
  • Dùng 2G/ 3G.
  • Mạng 4G LTE.

Và việc mạng 4G hiện chữ E là do khách hàng chọn chế độ 2G. Để khắc phục bạn chỉ cần chuyển sang chế độ 4G, các bước thực hiện như sau:

  • Với điện thoại Android: Cài Đặt ⇒ Mạng di động ⇒ Kiểu mạng ưu tiên/chế độ mạng ⇒ 4G LTE.
  • Với điện thoại iPhone: Chọn vào Cài đặt ⇒ Di động ⇒ Dữ liệu di động ⇒ chọn tiếp đến phần Thoại & Dữ liệu ⇒ Chọn chế độ mạng 4G.

» Xem ngay: Cách cài đặt 4G Viettel

Trường hợp 2: Máy tự động chuyển sang chế độ E khi sóng yếu

Nếu bạn đang ở tại khu vực có sóng yếu hoặc trong phòng kín, thang máy điện thoại có thể tự động chuyển sang chữ E và lúc này việc truy cập mạng gặp nhiều khó khăn.

Lúc này, bạn có thể di chuyển đến một khu vực mới có sóng 4G Viettel ổn định hơn để đảm bảo kết nối mạng 4G chuẩn nhất.

» Cập nhật các vùng phủ sóng 4G Viettel tại Việt Nam mới nhất 2024

Trường hợp 3: Chưa đổi sang sim 4G Viettel

Nếu khách hàng vẫn chưa đổi sang sim 4G Viettel, sim vẫn đang là sim 2G hoặc 3G đường truyền không ổn định thì việc hiện chữ E cũng thường xuyên xuất hiện. Lúc này, bạn có thể khắc phục tình trạng mạng 4G Viettel hiện chữ E bằng cách đổi sim 4G Viettel.

Bạn cần mang giấy tờ tùy thân đến cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký đổi sim 4G Viettel miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổi sim 4G Viettel Online qua ứng dụng My Viettel.

» Nên xem: Hướng dẫn tăng tốc mạng 4G Viettel hiệu quả

Trường hợp 4: Sử dụng hết dung lượng 4G Viettel tốc độ cao

Trong trường hợp, quý khách hàng đã đăng ký 4G Viettel nhưng sử dụng hết data tốc độ cao. Điều này có thể khiến cho thuê bao di động của bạn bị hiển thị chữ E khiến bạn không thể truy cập mạng được.

Để khắc phục cho tình trạng này, quý khách hàng cần chọn đăng ký cho mình một gói cước 4G Viettel thật phù hợp để có thể sử dụng tốt nhất nhé. Danh sách các gói cước 4G Viettel giá rẻ data khủng khách hàng có thể tham khảo, đăng ký ngay trong bảng sau:

Tên gói Cú pháp đăng ký Đăng ký nhanh
SD70
(70.000đ/ 30 ngày)
SD70 CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày 30GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
ST90K
(90.000đ/ 30 ngày)
ST90K CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày 30GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
  • Truy cập Tiktok thả ga không giới hạn
SD90
(90.000đ/ 30 ngày)
SD90 CAI gửi 9123
  • 1.5GB/ngày ⇒ 45GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
SD120
(120.000đ/ 30 ngày)
SD120 CAI gửi 9123
  • 2GB/ngày ⇒ 60GB/tháng
  • Hệ thống tự ngắt kết nối khi dùng hết data trong ngày
SD135
(135.000đ/ 30 ngày)
SD135 CAI gửi 9123
  • 5GB/ngày ⇒ 150GB/tháng
  • Miễn phí data truy cập TV Basic 360
V90B
(90.000đ/30 ngày)
V90B CAI gửi 9123
  • Tặng 1GB/ngày (30GB/30 ngày)
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • Tặng 30 phút ngoại mạng
V120B
(120.000đ/30 ngày)
V120B CAI gửi 9123
  • Tặng 1.5GB/ngày (45GB/30 ngày) 
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • 50 phút gọi ngoại mạng
MXH100
(100.000đ/ 30 ngày)
MXH100 CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày ⇒ 30GB/tháng
  • Miễn phí 100% data truy cập Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger, TV360
MXH120
(120.000đ/ 30 ngày)
MXH120 CAI gửi 9123
  • 1GB/ngày (30GB/tháng)
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút
  • 30 phút ngoại mạng
MXH150
(150.000đ/ 30 ngày)
MXH150 CAI gửi 9123
  • 1.5GB/ngày (45GB/tháng)
  • Không giới hạn data dùng Tiktok, Youtube, Facebook, Messenger
  • Miễn phí 50p gọi ngoại mạng
  • Miễn phí gọi nội mạng dưới 10p

Trên đây là những cách khắc phục mạng 4G hiện chữ E không vào mạng được. Mong rằng, quý khách hàng sẽ tìm được nguyên nhân khiến mạng hiện chữ E từ đó khắc phục mạng thật nhanh chóng, tiết kiệm. Chúc quý khách hàng khắc phục mạng thành công!


Các gói cước 3G / 4G Viettel phổ biến

UMAX300

  • DATA: 30GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

MIMAX90

  • DATA: 5GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

MIMAX70

  • DATA: 3GB
  • Hạn: 30 ngày
Chi tiết

Các gói cước 4G Viettel phổ biến